1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนครั้งแรก เห็นชอบแผนปฏิบัติงานประจำปี 2565 และตั้งคณะทำงาน 4 ชุดเพื่อช่วยงานด้านส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน


เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565  เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมประทุมเทพภักดี สำนักงานเทศบาลเมืองวารินชำราบ นายณรงค์ชัย ประสิทธิ์ภูริปรีชา รองนายกเทศมนตรีได้รับมอบหมายจากนายจีระชัย ไกรกังวาร นายกเทศมนตรีให้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยกรรมการจาก 4 ฝ่ายได้แก่ กรรมการจากเทศบาล  กรรมการจากตัวแทนประชาชนในพื้นที่ กรรมการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และกรรมการจากประชาคม รวมจำนวน 18 คน  ประธานการประชุมได้แจ้งความเป็นมาถึงการจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน การประกาศจัดตั้งศูนย์ฯการแต่งตั้งกรรมการประจำศูนย์ฯ รวมถึงอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการฯซึ่งจะมีบทบาทในการส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนในสร้างองค์ความรู้เพื่อร่วมพัฒนาท้องถิ่น การทำหน้าที่ประสานความร่วมมือภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชนในการพัฒนานวัตกรรม เชื่อมโยงการดำเนินงานกิจกรรม/โครงการให้เกิดการบูรณาการในการดำเนินงาน ซึ่งที่ประชุมรับทราบ

นอกจากนั้นที่ประชุมยังให้ความเห็นชอบแผนปฏิบัติงานของศูนย์ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ประจำปีงบประมาณ 2565 ดังนี้ 1.ด้านการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร จำนวน 13 กิจกรรม 2.ด้านการส่งเสริมการมีส่วนร่วมการตัดสินใจ จำนวน 15 โครงการ 3.ด้านการมีส่วนร่วมดำเนินการ ร่วมปฏิบัติของประชาชน จำนวน 10 โครงการ และด้านการมีส่วนร่วมติดตามประเมินผล  2 โครงการ จากนั้นได้ให้ความเห็นชอบการตั้งคณะทำงานเพื่อช่วยเหลือคณะกรรมการฯในการดำเนินการเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนอีก 4 คณะ

งานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายบริการและเผยแพร่วิชาการ
กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ


  ศูนย์ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน



Secured by Siteground Web Hosting