1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

ผศ.วีระศักดิ์ เครือเทพ และคณะกรรมการเข้าประเมินคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปี 2556 รอบสุดท้าย


วันที่ 15 กันยายน 2557 เวลา 9.00 น. ณ ห้องประชุมประทุมเทพภักดี 1 นายจีระชัย ไกรกังวาร นายกเทศมนตรี นำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนการงาน พนักงานเทศบาลเมืองวารินชำราบ และคณะทำงานZero Waste ชุมชนชลประทาน ให้การต้อนรับผู้ช่วยศาสตราจารย์วีระศักดิ์ เครือเทพ ประธานคณะกรรมการคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ ดี ประจำปี 2556 รอบสุดท้าย และคณะกรรมการได้แก่ นางเกล็ดนที มโนสันติ์ จากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน, นายวิรัตน์ ทำนุราศรี ผู้ตรวจราชการ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น,  นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง รองเลขาธิการสมาคม อบจ. แห่งประเทศไทย, นายพณศักร เอี่ยมสุภาษิต เลขานุการ
สำนักงาน ก.ก.ถ. และน.ส.จรรยา แสงประเสริฐ ผช.เลขานุการสำนักงาน ก.ก.ถ. ซึ่งได้มาตรวจประเมินผลคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหาร จัดการที่ดีประจำปีงบประมาณ 2556 รอบสุดท้าย โดยทางเทศบาลเมืองวารินชำราบได้ชูโครงการนวัตกรรมชุมชนปลอดขยะ Zero Waste เป็นนวัตกรรมเด่นในการประเมินฯครั้งนี้ ซึ่งมีนวัตกรรมในโครงการฯที่เกิดขึ้นจากภูมิปัญญาของคนในชุมชนที่หลากหลาย อาทิ เครื่องตะบันน้ำ จักรยานสูบน้ำ การแปรรูปป้ายไวนิลมาเป็นผลิตภัณฑ์กระเป๋า การผลิตน้ำหมักชีวภาพจากเศษอาหารและเศษพืชผัก เป็นต้น  โดยทางเทศบาลได้นำเสนอบรรยายสรุปเบื้องต้นแก่คณะกรรมการก่อนที่จะได้นำคณะฯ เดินทางลงพื้นที่ดูงานในพื้นที่จริงยังศูนย์การเรียนรู้ชุมชนปลอดขยะชุมชนชล ประทาน จากนั้นได้นำคระกรรมการฯเยี่ยมชมโครงงานสิ่งประดิษฐ์ของนักเรียนในเขตเทศบาล เมืองวารินชำราบที่มาจากการต่อยอดนวัตกรรมชุมชนปลอดขยะ ณ โรงเรียนเทศบาลบ้านหนองตาโผ่นมิตรภาพที่ 5


งานประชาสัมพันธ์ กองวิชาการและแผนงาน



  กองช่างสุขาภิบาล



Secured by Siteground Web Hosting