1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

เทศบาลเมืองวารินชำราบ จัดการอบรมให้ความรู้การปฏิบัติงานทะเบียนราษฎรด้วยระบบดิจิทัล


เมื่อวันที่ 25-26 มีนาคม 2566 นางรุ่งนภา ทับหนองฮี หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล พร้อมด้วยนายธนพล สุระพรรค หัวหน้าฝ่ายทะเบียนราษฏรและบัตรประจำตัวประชาชน ได้นำเจ้าหน้าที่งานทะเบียนราษฏร และเจ้าหน้าที่งานบัตรประจำตัวประชาชน สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองวารินชำราบ เข้าร่วมการอบรมให้ความรู้การปฏิบัติงานทะเบียนราษฎรด้วยระบบดิจิทัล เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการของงานทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชน ด้วยระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (DOPA-Digital ID) ผ่านแอพ ThaiD ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนได้รับการบริการที่สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยได้รับเกียรติจากนายณรงชัย ประสิทธิภูริปรีชา รองนายกเทศมนตรี มาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม และได้รับเกียรติจาก นางรัชนี ชินโคตร หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 3 สาขาอุบลราชธานี, นางพนารัตน์ บุญศรี เจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน ศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 3 สาขาอุบลราชธานี และนางประภากร เทียรอุดม เจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน ศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 3 สาขาอุบลราชธานี มาเป็นวิทยากรในการอบรมครั้งนี้

ทั้งนี้ กรมการปกครองขับเคลื่อนโครงการพัฒนาระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (DOPA-Digital ID) เพื่อสร้างต้นแบบและนวัตกรรมใหม่ ในการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัลของประเทศรองรับการใช้งานบริการภาครัฐ  โดย สำนักทะเบียนท้องถิ่น เทศบาลนครหาดใหญ่ เปิดให้บริการประชาชนในการลงทะเบียนเพื่อยืนยันตัวตนด้วยระบบดิจิทัล เพื่อรองรับการบริการงานทะเบียนราษฎรผ่านทางระบบดิจิทัล ซึ่งทางสำนักทะเบียนกลาง ได้ออกประกาศกำหนดประเภทงานทะเบียนราษฎรที่ให้บริการด้วยระบบดิจิทัลเพิ่มเติม ดังนี้
1. การแจ้งย้ายที่อยู่   ทั้งการย้ายภายในสำนักทะเบียนเดียวกัน และการแจ้งย้ายปลายทาง
2. การมอบอำนาจ  หรือการมอบหมายให้บุคคลอื่นดำเนินการแทนในงานทะเบียนราษฎร
3. การขอคัดสำเนา  หรือ คัดและรับรองรายการทะเบียนราษฎร
4. การคัด หรือคัดและรับรอง ข้อมูลทะเบียนประวัติราษฎรด้วยระบบดิจิทัล  เฉพาะกรณีรายการที่ผู้ขอเป็นเจ้าของข้อมูล

ผู้สนใจรับบริการสามารถมาลงทะเบียนยืนยันตนเองได้ที่  สำนักทะเบียนท้องถิ่น เทศบาลเมืองวารินชำราบ ในวันและเวลาราชการ (08.30-16.30 น.)  หรือ สำนักทะเบียนท้องถิ่นทั่วประเทศ ที่มีบริการทำบัตรประจำตัวประชาชน แบบ Smart Card  
ผู้ที่สามารถใช้บริการงานทะเบียนราษฎรผ่านทางระบบดิจิทัลได้   ต้องเป็นผู้ที่ยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคลชั่น ThaiD ดาวน์โหลดได้ทั้ง  ระบบไอโอเอส (IOS)  และระบบแอนด์ดรอย (Android)  กับทางเจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนท้องถิ่นแล้วเท่านั้น

งานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายบริการและเผยแพร่วิชาการ
กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ


  สำนักปลัดฯ



Secured by Siteground Web Hosting