1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

โคราชข้าวเปลือกหาย


วันที่ 28 มิ.ย.56  พ.ต.อ.บุญส่ง ขุนแขวง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพิมาย จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยผู้กำกับการ สภ.ชุมพวง, สภ.ลำทะเมนชัย, สภ.เมืองยาง, เจ้าหน้าที่สรรพากรจังหวัด, เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัด, นายอำเภอพิมาย และเจ้าหน้าที่องค์การคลังสินค้าจังหวัด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงสีข้าวพิมายการเกษตร และโรงสีโป๋ยพืชผล ในพื้นที่อำเภอพิมาย เพื่อตรวจสอบข้าวเปลือกและข้าวสารที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำเข้าเปลือก ประจำปีการผลิต 2555/2556 ตามนโยบายของรัฐบาลที่มอบหมายให้มีการตั้งคณะกรรมการระดับจังหวัดตรวจสอบโรงสีและโกดังกลาง ป้องกันการทุจริตและตรวจสอบตัวเลขปริมาณข้าวให้ถูกต้องตามความเป็นจริง ภายหลังจากที่ตรวจสอบมาแล้วครึ่งหนึ่งเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ตัวเลขยังคลาดเคลื่อนเล็กน้อย จึงต้องทำการตรวจสอบซ้ำอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน รอง ผบก.ภ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 56  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 500 นาย พร้อมด้วยคณะกรรมการตรวจสอบระดับจังหวัด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ประจำปีการผลิต 2555/2556 จำนวนทั้งสิ้น 56 แห่ง จากเดิมที่ตัวเลขไม่ตรงกันกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่แจ้งมาเพียง 49 แห่ง โดยเป็นโรงสี จำนวน 17 แห่ง และเป็นโกดัง จำนวน 39 แห่ง พบว่ามีอยู่ 5 โรงสีที่มีปริมาณข้าวสารน้อยกว่าปริมาณข้าวเปลือกจำนวนมาก แต่เจ้าหน้าที่องค์การคลังสินค้าจังหวัด หรือ อคส. ก็ได้ชี้แจงว่าเมื่อโรงสีทำการสีข้าวเปลือกออกมาแล้ว ก็จะได้ข้าวสารในปริมาณใกล้เคียงกันนี้ จึงได้ทำการบันทึกรายงานส่งไปให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติตามที่ อคส.ชี้แจง

"ซึ่งขณะนี้ก็ได้ส่งรายงานให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วจำนวน 55 แห่ง เหลือเพียง 1 แห่ง คือที่โรงสีแห่งหนึ่งในเขตอำเภอปักธงชัย ที่มีปริมาณข้าวเปลือกหายไปกว่า 4,000 ตัน ซึ่งวันนี้ก็ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ รอง ผบก.ภ.นครราชสีมา นำคณะไปตรวจสอบซ้ำอีกครั้ง เนื่องจากอาจจะเกิดจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ยังไม่มีความชำนาญในการคำนวณ ซึ่งจะเร่งตรวจสอบให้เสร็จและส่งรายงานให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบภายในวันนี้"พ.ต.อ.วณัฐ  กล่าว



  สำนักปลัดฯ



Secured by Siteground Web Hosting