1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

เทศบาลเมืองวารินชำราบ ร่วมกับ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก ประชุมชี้แจงคณะทำงานโครงการส่งเสริมการจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น


วันที่ 31 มกราคม 2567 เวลา 09.00 น. นายจีระชัย ไกรกังวาร นายกเทศมนตรี พร้อมด้วย นายบุญยง จินตนะกุล รองนายกเทศมนตรี ปลัดเทศบาล รองปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนการงาน และเจ้าหน้าที่คณะทำงานดำเนินการจัดเก็บข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับสินค้าคงคลังการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในเมืองฯ  ได้ดำเนินการประชุมร่วมกับ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)  โดย น.ส.เมธ์วดี เสรีเสถียรทรัพย์ ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมเมืองและสังคมคาร์บอนต่ำ และที่ปรึกษาหน่วยวิจัยเพื่อการจัดการพลังงานและเศรษฐนิเวศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดย ดร.เนตรชนากานต์ สุนันตา นักวิจัย และ น.ส.ปนันดา ริยะกาศ ผู้ช่วยนักวิจัย  ในการชี้แจงรายละเอียดการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในการเตรียมความพร้อมของเทศบาลเมืองวารินชำราบในการจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร และยังได้มีการหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคณะทำงาน ต่อกิจกรรมในแต่ละส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับขอบเขตของการทำจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ณ ห้องประชุมประทุมเทพภักดี 1 สำนักงานเทศบาลเมืองวารินชำราบ

ทั้งนี้ เทศบาลเมืองวารินชำราบ เป็นหนึ่งในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปี 2567 ภายใต้ความร่วมมือกับ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) และที่ปรึกษาหน่วยวิจัยเพื่อการจัดการพลังงานและเศรษฐนิเวศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการพัฒนาศักยภาพให้สามารถจัดการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้อย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมาย คือ การมุ่งสู่เมืองลดคาร์บอน และการเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่สนับสนุนการลดก๊าซเรือนกระจกในระดับเมืองและภาพรวมระดับประเทศต่อไป

งานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายบริการและเผยแพร่วิชาการ
กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ



  กองสาธารณสุขฯ



Secured by Siteground Web Hosting